Tin tức

Hướng dẫn chi tiết cách Tải và Cài Đặt Windows 11 mới nhất

Có vẻ nhiều bạn khá nóng lòng cũng như rất muốn trải nghiệm giao diện của Windows 11, tuy rằng chưa biết ra sao những vẫn cứ thử phải không nào các bạn? Hôm nay mình sẽ hướng dẫn tường tận từng bước từ cách tạo USB Boot, tải và cài đặt Win 11 luôn nhé!

Khi Microsoft chuẩn bị trình làng Windows 11 trong một sự kiện ra mắt, nhưng dường như có sự rò rỉ thông tin từ hệ điều hành này. Tệp ISO của Windows 11 bị phát tán ra ngoài tạo nên làng sóng mạnh mẽ cho giới công nghệ tò mò và muốn nằm trong Top người sử dụng Win 11 đầu tiên.

Giao diện Windows 11

So với Windows 10 thì Windows 11 có thiết kế giao diện trông mìn màng hơn bởi các cạnh được bo tròn khá tinh tế. Không những thế ở phiên bản này có sự thay đổi lớn về giao diện, điển hình như là biểu tượng, icon, màu nền mặc định. Có vẻ nhiêu đó cũng đủ làm hài lòng người dùng PC khó tính nhất hiện nay.

Như trên đã nói, Windows 11 rò rỉ đã khiến nhiều bạn đam mê sự mới mẻ muốn tải, cài và sử dụng ngày hệ điều hành mới nhất trên thị trường. Vì vậy dẫn đến nhiều bạn đang quan tâm đến Link tải và cách Boot Win 11 trên hệ thống máy tính của mình.

Lưu ý: Ở phiên bản mình chia sẽ và mình cũng đang dùng một cách ổn định, sử dụng cho công việc lẫn chơi game phải nói rất là Oke. Nhưng mình cũng không dám đảm bảo là 100% hỗ trợ tất cả ứng dụng ở thời điểm hiện tại. Trước khi cài đặt, Tốt Nhất bạn nên Backup (Sao lưu) lại hệ điều hành và dữ liệu đang sử dụng nhé!

Chuẩn bị cho cài đặt windows 11

Trước khi tiến hành bạn cần chuẩn bị đầy đủ những file và thiết bị sau:

1. Cách tạo USB Boot Windows 11 bằng phần mền Rufus

Đế có thể tạo 1 USB Boot, các bạn hãy lần lượt làm theo các bước như sau:

Bước 1: Mở file Rufus bằng quyền quản trị viên (Click phải chọn "Run as administrator")

Cách boot windows 11 bằng Rufus

 

Bước 2: Cắm USB vào máy tính, Tại khung "Device" bạn chọn đúng USB mình cần Boot (nếu trên máy tính chỉ cắm 1 cái USB thì bạn không phải để ý đến phần này), như hình minh họa bên dưới:

Cách tạo USB Boot

 

Bước 3: Chọn "Select" và tìm đến nơi lưu trữ bộ cài đặt Windows 11 IOS đồng thời nhấn "Open" tương tự như 2 hình minh họa phía dưới.

Boot USB để cài Win 11

 

Cách boot file win 11 ios

 

Bước 4: Bạn hãy lần lượt chọn và thao tác như 2 phương thức bên dưới:

  • Mục "Partition scheme" chọn định dạng: "MBR".
  • Mục "Target system" chọn định dạng "BIOS (or UEFI-CMS)". Cho phép bạn cài đặt hệ điều windows cho cả 2 định dạng ổ cứng trên laptop và PC.

Hướng dẫn boot win 11 chi tiết

 

Bước 5: Nếu cần đẹp và theo sở thích thì bạn có thể thay đổi tên USB Boot của mình tạo phần "Volume Lable", chẳng hạn như: 'USB Cai Win 11' như hình bên dưới.

USB Boot cho win 11 bằng phần mềm Rufus

 

Bước 6: Tại thẻ File System bạn chọn định dạng "NTS" và nhấn nút "Start" như hình đến bắt đầu quá trình Boot USB 11.

Chọn định dạng USB NTFS

 

Bước 7: Tiếp tục nhấn nút "Ok" để xác nhận tiến trình tạo USB Boot Windows 11 bạn nhé!

Lưu ý: Sau khi chọn Ok mọi dữ liệu trong USB trước đó sẽ được xóa "Format" hoàn toàn, bạn hãy đảm bảo không có dữ liệu quan trọng trong USB nhé!

Boot win 11

 

Sau khi quá trình Boot win trên máy tính của bạn hoàn tất sẽ xuất hiện một giao diện có Status "trạng thái" màu Xanh Lá như hình bên dưới là đã thành công rồi bạn nhé!

Boot USB win 11 thành công 100%

 

2. Tiến hành cài Win 11 cho Laptop/PC

Bước 1: Trước tiên, khởi động lại (reset) máy tính và nhấn phím Boot Option liên tục. Tùy từng dòng máy laptop cũng như hãng main PC mà có các phím khởi động Boot Option khác nhau. Chẳn hạn như Main Gigabyte của mình là F12, bạn có thể xem thêm: Cách và Menu Boot và Bios trên laptop và main máy tính.

Bước 2: Trên màn hình Boot Menu, chọn "Boot from USB Drive" hay tùy chọn mục có tên USB mà bạn đã đặt.

Bước 3: Đợi tầm 30 giây, giao diện setup win 11 đầu tiên xuất hiện. Công việc của bạn là:

  • Chọn ngôn ngữ "Language to install": English (United States).
  • Chọn định dạng giờ: "Time and currency format": Viet Nam.
  • Chọn phương thức nhập bàn phím "Keyboard or input mothod": US.

Sau khi chọn đầy đủ các bước trên bạn bấm "Next" để tiếp tục nhé!

Hướng dẫn cài đặt windows 11

 

Bước 4: Tại giao diện kế tiếp, nhấp vào nút "Install Now" như hình phía dưới.

Install Win 11

 

 

Bước 5: Tiếp theo, vì đây mình chưa có Key bản quyền nên tạm thời chọn "I don't have a product key" để sang trang tiếp theo nhé!

Các bước cài win 11 đơn giản

 

Bước 6: Tại giao diện này bạn chọn "Custom: Install Windows only (advanced)" nhằm khỏi qua quá trình kiểm tra phiên bản hay cập nhật, rút ngắn thời gian hơn.

Hướng dẫn cài win 11 cho máy tính

 

Bước 7: Một giao diện các phân vùng ổ cứng xuất hiện, bạn vui lòng chọn ổ cứng mà cần cài đặt win 11 và sau đó chọn "Next".

Lưu ý: Nếu ổ mà chọn để cài đặt hệ điều hành mới nên vào phần "Format" để dọn sạch dữ liệu cũ rồi hãy bấm nút Next nhé!

Chọn ổ đĩa để bắt đầu cài đặt win 11

 

Bước 8: Sau khi bấm Next, giờ thì ta hãy đợi tầm 15 đến 30 phút cho quá trình giải nén file và cài đặt hệ điều hành windows 11.

Các bước cài đặt windows 11

 

Bước 9: Trong quá trình cài đặt diễn ra sẽ có 2 đến 3 lần khởi động lại máy tính là bình thường, các bạn chớ lo lắng và hãy đợi đến khi giao diện như hình dưới xuất hiện đồng thời chọn Quốc Gia tùy ý nhé (nên chọn Viet Nam).

Chọn ngôn ngữ cho Windows 11

 

Bước 10: Cùng đó là phương thức chọn tương tự như cài đặt của các hệ điều hành quen thuộc, sẽ mất thêm 5 đến 10 phút để hoàn tất thiết lập ứng dụng mặc định của Windows 11.

Cài đặt hệ điều hành Windows 11 cực kỳ đơn giản

 

Và đây chính là những giao diện mới nhất của Windows khi hoàn tất các thiết lập, mời các bạn tham khảo thêm:

Giao diện Home win 11

Giao diện của sổ File Explorer trên win 11

Giao diện Properties Win 11

Giao diện màn hình khóa trên Win 11

Vậy là dịch vụ Youtube Premium đã hoàn thành nội dung hướng dẫn cách Boot và cài đặt Windows 11 trên máy tính hoặc laptop cho những bạn chưa biết. Chúc các bạn thành công, trong quá trình thao tác hay có ý kiến muốn đóng góp xin hãy liên hệ qua hotline hoặc zalo bên dưới nhé!

Tin tức khác