Tin tức

Các tính năng ẩn của YouTube bạn có thể chưa biết

Chắc hẳn ai cũng biết tới ứng dụng Youtube cũng như Youtube Kids. Tuy vậy bạn có lẽ chưa thực sự biết một số tính năng ẩn của nó. Bài viết này sẽ chỉ ra một số tính năng ẩn đó mà bạn có thể tham khảo thêm.

Các tính năng ẩn của YouTube bạn có thể chưa biết
Nguồn: Unsplash - @Rohit Tandon

Chia sẻ video có nội dung bắt đầu vào một thời điểm cụ thể

Bạn muốn chia sẻ 1 phần nội dung nhỏ trong cả đoạn video dài nhưng không muốn người nhận phải xem nội dung từ đầu. Bạn có thể dễ dàng tạo liên kết YouTube có thể chia sẻ bắt đầu vào một thời điểm cụ thể mà bạn muốn. Hãy lưu ý rằng bạn không thể tạo đường link tương tự từ ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động. Chỉ khi sử dụng máy tính chẳng hạn như một chiếc laptop Acer thì bạn mới có thể làm được điều này.

Đầu tiên, truy cập YouTube trên web và phát bất kỳ video nào. Chọn nút Chia sẻ và đánh dấu hộp bên cạnh ghi là Bắt đầu lúc. Hãy chọn thời gian cụ thể mà video sẽ bắt đầu. Từ đó, nhấp vào Sao chép và chia sẻ video YouTube với mọi người.

Còn một cách khác nữa là thêm & t = [Thời gian mong muốn] vào cuối URL. Điều này nghĩa là hãy thay đổi các số thành dấu thời gian cần thiết) và người bạn muốn chia sẻ có thể bắt đầu xem từ đúng vị trí đó. Ví dụ như đến 5 phút 20 giây thì hãy thêm vào đoạn cuối đó là 5m20s.

Tìm hiểu các phím tắt trên YouTube

Nếu chủ yếu sử dụng YouTube trên máy tính để bàn hay laptop, bạn có thể học các phím tắt để sử dụng YouTube như dân chuyên nghiệp. Với những phím tắt này, bạn sẽ không cần động tới chuột mà có thể gần như điều khiển mọi thứ qua bàn phím.

Tìm hiểu các phím tắt trên YouTube
Nguồn: Unsplash - @Alejandro Escamilla

Trước hết, mở YouTube và chọn ảnh hồ sơ của bạn ở góc trên bên phải. Đến đây, hãy chọn Phím tắt ở phía gần dưới cùng để kiểm tra tất cả các tổ hợp phím để điều khiển video trên YouTube. Chẳng hạn, bạn có thể tua đi hoặc tua lại video trên máy tính để bàn của mình bằng cách sử dụng phím J và L để tua lại hoặc tua đi nhanh 10 giây.

Lưu video để xem ngoại tuyến trên các thiết bị cá nhân của bạn

Bạn có thể lưu video để xem ngoại tuyến (khi không có Wifi hay dữ liệu di động) trên ứng dụng YouTube của điện thoại hay trên bất kì thiết bị nào nếu bạn là thành viên YouTube Premium. Chỉ cần chạm vào Tải xuống và chọn chất lượng hiển thị. Video sẽ nằm trong tab Thư viện khi bạn sẵn sàng xem.

Bạn có thể tùy chỉnh tùy chọn tải xuống từ cài đặt YouTube. Hãy vào phần Cài đặt YouTube. Chọn Nền và nội dung tải xuống. Cuối cùng, chọn Chất lượng tải xuống và chỉ bật Tải xuống qua Wi-Fi để tiết kiệm dữ liệu di động của bạn.

Và tất nhiên, bạn có thể xóa các video đã tải xuống. Đi tới Thư viện của bạn và sau đó là Tải xuống. Nhấn vào Dấu 3 chấm cạnh video bạn muốn xóa và chọn Xóa khỏi mục Tải xuống. Bạn có thể đọc thêm về cách tải video trong bài viết của Genk.vn nhé!

Đặt lời nhắc để nghỉ giải lao

Bạn có mở YouTube để xem với thời lượng lên tới gần tiếng không? Thường thì điều này sẽ xảy ra khá thường xuyên. Trước khi các thuật toán thông minh của YouTube thu hút bạn xem nhiều video hơn và làm ảnh hưởng tới năng suất một ngày của bạn (và có thể là ban đêm), hãy đặt lời nhắc nghỉ ngơi hoặc khi đến giờ đi ngủ.

Đầu tiên, mở YouTube trên điện thoại của bạn và nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn ở góc trên bên phải. Mở cài đặt và chọn Chung. Bạn sẽ thấy nút gạt nhắc tôi nghỉ giải lao và đặt tần suất nhắc nhở. Hãy dùng chức năng này để nhắc bản thân khi đến giờ đi ngủ và thêm giờ đi ngủ để hiển thị lời nhắc trong thời gian đã đặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập tính năng Digital Wellbeing trên điện thoại Android của mình để giới hạn thời gian sử dụng YouTube.

Trên là một vài chức năng ẩn của Youtube mà bạn có thể tham khảo. Nếu thấy hữu ích, bạn có thể tìm đọc thêm trong phần Tin tức trên trang nhé!

Tin tức khác